Lực đẩy nâng riêng biệt (SLT) đang trở thành một thứ mà một công ty Trung Quốc JOUAV khác tham gia. Hãy lưu ý về Thử thách vùng hẻo lánh năm nay có một số máy bay loại này tham gia.
JOUAV cam kết nghiên cứu và phát triển, sản xuất và bán hệ thống lái tự động UAV hiệu suất cao và đáng tin cậy và hệ thống điện tử hàng không.
CW-10 Electric hybrid VTOL UAV cánh cố định có cấu hình lai kết hợp các đặc điểm của UAV cánh cố định và nhiều cánh quạt, chẳng hạn như cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, thời gian bền lâu, tốc độ cao và tầm xa
Để lập bản đồ hàng không, khảo sát trên không, chụp ảnh hàng không, giám sát trên không, kiểm tra đường dây điện.
Các tính năng chính
1.Thiết kế cấu hình kết hợp của UAV cánh cố định và UAV cánh quạt
2.Có thời gian bền lâu, tốc độ cao, tầm xa và trọng tải lớn
3. Cất cánh và hạ cánh thẳng đứng không yêu cầu sân bay cất cánh
4. Mô-đun GPS RTK cho độ chính xác cao và định vị ngang
5. bay hoàn toàn tự động thông qua hệ thống điều khiển bay chuyên nghiệp và GCS
CHỨC NĂNG – NHIỆM VỤ CỦA MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI (UAV CW-10 VTOL và CW-10C)
1. Mục đích. – Đo vẽ bản đồ 3D (diện tích bay càng rộng càng tốt – Thời gian, độ cao bay)
– Quan trắc các tuyến đường dây. – Khảo sát thiết kế thi công các tuyến đường giao thông. – Đền bù kiểm đếm giải phóng mặt bằng. – Khảo sát, quan trắc các khu mỏ qua từng thời kỳ. – Các ứng dụng khác |
Cất cánh một lần bay diện tích 5-8km2, độ cao bay cao nhất là 4000m,-mang ống kính đơn thời gian bay 90 phút
-mang ống kính 05 thời gian bay 60 phút |
2. Yêu cầu kỹ thuật. – Tính năng IMU, PPK/RPK
+ Chỉ cần 01 điểm có tọa độ máy bay sẽ bay theo điều khiển tự động (khi xử lý ảnh không cần các điểm khống chế ảnh) – Độ phân giải của ảnh chụp: < 6 cm – Độ chính xác: Tùy theo từng yêu cầu cụ thể nhưng phải đạt được < 0.1m mặt phẳng, < 0.15m độ cao
|
Có 2 loại là CW 10 và CW 10C, UAV đều mang trên mình PPK và RTK , sự khác biệt là CW 10C hỗ trợ không cần điểm khống chế, lúc bay chỉ cần 1 điểm base, sử lí ảnh cũng ko cần điểm khống chế, còn CW10 làm việc mỗi 5km2 thì cần bố trí 5-6 điểm khống chế , khi sử lí ảnh cần tiến hành liên kết ảnh bay chụp và tọa độ điểm khống chế. Cả 2 loại đều có phần mêm tính toán PPK. |
3. Phần mềm xử lý. – Chức năng xử lý ảnh bay chụp (ghép ảnh, nắn ảnh).
– Chức năng lập bình đồ ảnh. – Chức năng tạo đám mây điểm xử lý đám mây điểm. – Chức năng xử lý lập DTM, DSM (Phân loại các đối tượng: Mặt đất, cây, nhà, thủy hệ giao thông) – Chức năng xử lý mô hình 3D (City mapper). – Chức năng tự động tạo mô hình khối (solis). – Nội suy địa hình, đường bình độ… – Ghép các bình đồ, mô hình của các ca bay với nhau để thành khu đo lớn hơn. – Chiết xuất, liên kết với các chương trình khác như Autocad, Arcgis, Micrortation…. – Chức năng khảo sát tính toán các công trình. – Và các chức năng tự động khác… |
Sử dụng phần mềm SkyPhoto、photoscan、Smart 3D . |
4. Sản phẩm – Bình đồ ảnh trực giao thực (TrueOrtho)
– Mô hình DTM, DSM, đám mây điểm – Bản đồ địa hình. – Bản đồ mô hình số 3D. – Các giá trị tính toán khối lượng trong các công trình xây dựng. Tất cả các sản phẩm trên sử dụng được trên nhiều chương trình ứng dụng thông dụng Autocad, Arcgis, Micrortation… |
Sử dụng phần mềm SkyPhoto、photoscan、Smart 3D . |
CW10 hoặc CW10C + máy ảnh đơn 36.000.000 pixel + 1 bộ pin + 05 ống kính camera gồm 5 ống 20.000.000 pixel có thể lắp trên CW10 và CW10C. Máy bay cánh bằng có thể lắp camera 1 và 5 ống kính, máy bay dạng drone có thể lắp 1 , 2 và 5 ống kính camera. |
GIẢI PHÁP BAY CHỤP PPK BẰNG UAV – CW VTOL
Phần A: Hệ thống UAV CW-10
Tổng quan về UAV CW-10
CW-10 là lai UAV giữa máy bay cánh cố định và đa copter, có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều dọc giống như một quadcopter và chuyển đổi sang chuyến bay hiệu quả và nhanh về phía trước như cánh cố định UAV. CW-10 kết hợp các ưu điểm từ cánh cố định, chẳng hạn như tốc độ cao, độ bền và khoảng cách dài, cũng như các tính năng VTOL từ đa copters. CW-10 không yêu cầu thiết bị khởi động đặc biệt và không yêu cầu đường băng khởi động hoặc hạ cánh. Việc chuyển đổi sang chuyến bay có cánh và VTOL hoàn toàn được điều khiển tự động thông qua hệ thống lái tự động với thuộc tính JOUAV.
CW-10 được áp dụng rộng rãi cho việc lập bản đồ trên không, khảo sát trên không, giám sát trên không và kiểm tra dưới địa hình khắc nghiệt, như giữa các khu vực núi, đồi, lâm nghiệp và các tòa nhà, là lựa chọn lý tưởng cho dịch vụ UAS trên không chuyên nghiệp và công nghiệp. Hình 1
Thành phần:
Hệ thống UAV CW-10 bao gồm máy bay, trạm điều khiển mặt đất, máy quay video EOT và liên kết truyền
dẫn video như trong Hình 2
Hình 2: Cấu trúc hệ thống UAV CW-10
Cấu hình
1.3.1 Hệ thống đường cơ sở:
1) Máy bay: 1 bộ
2) Trạm điều khiển mặt đất (GCS): 1 bộ
1.3.2 Nhiệm vụ trọng tải :
1) Máy ảnh Sony A7RⅡ: 1 bộ
2) Máy ảnh xiên: 1 bộ
1.3.3 Phụ kiện
1) Bộ công cụ: 1 bộ
2) Hàng không đóng gói trường hợp: 1 bộ
3) Điều khiển từ xa: 1 bộ
4) Pin Recharger: 1 bộ
5) Cáp chuyển đổi: 3pc
Các tính năng chính
1 Thiết kế cấu hình lai cánh cố định và cánh quạt UAV
2 Với độ bền và tầm hoạt động dài, tốc độ cao, tải trọng cao
3 Cất cánh thẳng đứng và hạ cánh yêu cầu không có đường băng cất cánh
4 Mô-đun GPS RTK để định vị dọc và ngang chính xác cao
5 Điều khiển chuyến bay tự động hoàn toàn bằng điều khiển bay chuyên nghiệp và hệ thống GCS từ JOUAV
6 Dễ dàng vận hành bởi hai đến ba kỹ thuật viên trong một nhóm và nhanh chóng lắp ráp và tháo gỡ
trong vòng 15 phút.
Dữ liệu kỹ thuật chính
Phi cơ:
STT | Mô tả |
JOUAV CW-10
|
1 | Cất cánh và hạ cánh | VTOL |
2 | Nguồn |
Pin
|
3 | Tốc độ bay |
72km/h(TAS)
|
4 | Sức chống gió |
10 m/s
|
5 | Tốc độ tối đa | 5m/s (Ở độ cao 500m) |
7 | Bay xa tối thiểu |
3500 m
|
8 | Thời gian ca bay | Thời gian 90 phút(Độ cao 100m trên mặt biển) |
9 | Trọng lượng | 7kg
|
10 | Trọng lượng cất cánh tối đa |
13kg
|
11 | Tải trọng mang theo vật |
1.3kg
|
12 | Mức ồn | 45dba @ 200mAGL |
Liên kết dữ liệu vô tuyến từ xa
1 | Công suất đầu ra | 1W |
2 | Giải tần số | 902-928Mhz |
3 | Mã hóa dữ liệu | 128bit AES encryption |
4 | Spread Spectrum | FHSS |
5 | Tốc độc truyền | 115200 |
6 | Phạm vi truyền tải | 60km |
7 | Lỗi CRC | 32 bit CRC, ARQ |
Kích thước máy bay
1 | Sải cánh | 2.6m |
2 | Thân máy bay | 1.6m |
Chế độ hoạt động
1. Chế độ điều khiển GCS
Trạm điều khiển mặt đất đầy đủ máy bay điều khiển tự động về lập kế hoạch chuyến bay, thực hiện chuyến bay nhiệm vụ và quay trở lại khẩn cấp … GCS xem Hình 3
2. Chế độ điều khiển RC
Thí điểm kiểm soát chuyến bay máy bay bằng thiết bị điều khiển từ xa bằng tay và chế độ bán tự động. Thiết bị điều khiển từ xa xem hình 4
Lưu trữ và vận chuyển hệ thống
Hệ thống UAV CW-10 được đóng gói với bao bì hàng không và vận chuyển bằng xe SUV, như Hình 5 và Hình 6
Hình 5: Bộ lưu trữ hệ thống UAV CW-10
Hình 6: Vận chuyển
Bảo hành dịch vụ
1 Máy bay bảo hành dịch vụ: 5 năm
2 Tuổi thọ pin: 200 lần (sạc & xả)
Phần mềm ứng dụng:
Hình 7: Phần mềm ứng dụng
- CW Commander Software được thiết kế đặc biệt để điều khiển chế độ tự động của các hệ thống VTOL UAV dòng CW, có chức năng điều khiển bay, lập kế hoạch nhiệm vụ bay, giám sát từ xa bay và phát lại nhiệm vụ bay.
Phần B: Cảm biến tải trọng –Sonyα7RⅡ cho ánh xạ 2D
Hình 8: Máy ảnh số bản đồ 2D
Hình số 9 Lắp đặt camera kỹ thuật số
Đặc điểm kỹ thuật số của Camera
Ống kính | Ống kính tương thích | Ống kính Sony E-Mount |
LENS MOUNT | E-mount | |
Cảm biến hình ảnh |
ASPECT RATIO | 3:2 |
NUMBER OF PIXELS: Hiệu quả | Khoảng: 42.4 MP | |
SENSOR cảm biến | 35 mm full frame cảm biến Exmor® CMOS | |
Hệ thống ANTI-DUST | Bảo vệ lớp phủ, bảo vệ trên bộ lọc quang học và cơ chế dịch chuyển cảm biến hình ảnh | |
NUMBER OF PIXELS (TOTAL) | Khoảng: 43.6 megapixels | |
Ghi âm
|
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.